Tủ lạnh không dùng lâu ngày liệu có nên rút điện?

Đây là câu hỏi của rất nhiều khách hàng khi thường xuyên phải vắng nhà trong một thời gian dài. Bài viết dưới đây, Điện máy Lê Anh sẽ giúp bạn tìm hiểu chi tiết hơn về vấn đề có nên rút tủ lạnh khi kh

Chi tiết bài viết

Tủ lạnh không dùng lâu ngày liệu có nên rút điện?

Đây là câu hỏi của rất nhiều khách hàng khi thường xuyên phải vắng nhà trong một thời gian dài. Bài viết dưới đây, Điện máy Lê Anh sẽ giúp bạn tìm hiểu chi tiết hơn về vấn đề có nên rút tủ lạnh khi không dùng lâu ngày không nhé!

Tủ lạnh lâu ngày không sử dụng có nên rút điện?

Trước những chuyến đi xa, chúng ta thường sẽ có thói quen tắt hết những thiết bị điện trong nhà để vừa giúp tiết kiệm điện lại vừa đảm bảo tính an toàn. Tuy nhiên. Với những thiết bị phải hoạt động liên tục 24/24 giờ như tủ lạnh thì liệu có nên rút điện ra hay không? Thì câu trả lời sẽ là không nên.

Nguyên nhân chủ yếu do nếu tủ lạnh bị ngắt điện lâu ngày sẽ rất dễ phát sinh nhiều vấn đề gây nguy hại gây hư hỏng các bộ phận. Điều này sẽ làm giảm chất lượng cũng như tuổi thọ của chiếc tủ. Cụ thể, khi tủ lạnh bị ngắt điện quá lâu ngày, quá trình chuyển đổi chất lạnh sẽ mất tính tuần hoàn rất ổn định, hệ thống dàn cũng dễ bị oxy hóa...

Bên cạnh đó, những chiếc tủ lạnh khi bị ngắt điện cũng sẽ là lúc môi trường lý tưởng cho vi khuẩn và nấm mốc rất phát triển, gây nên những mùi hôi khó chịu. Đặc biệt, khi tủ lạnh còn thức ăn thì sau khi bạn quay lại, tủ lạnh sẽ có mùi rất “kinh khủng”. 

Khi nào thì bạn nên rút tủ lạnh 

Với những trường hợp như lúc vệ sinh tủ lạnh hoặc di chuyển tủ sang vị trí khác thì bạn có thể rút điện tủ lạnh ra. Vì thời gian để ngắt điện trong những trường hợp này khá ngắn, sẽ không gây ảnh hưởng nhiều đến tuổi thọ của tủ lạnh. Hơn nữa, việc rút điện tủ lạnh khi vệ sinh sẽ đảm bảo an toàn cho người dùng.

Nếu thời gian vắng nhà trên khoảng 1 tháng thì bạn cũng nên cân nhắc vấn đề an toàn về điện và ngắt điện tủ lạnh. Trường hợp này bạn cần lấy hết thực phẩm trong tủ ra. Sau đó hãy lau khô các ngăn tủ bằng vải sạch, cuối cùng là đặt chiếc tủ ở nơi khô thoáng và hãy che chắn cẩn thận bằng vải. Điều này để ngăn chuột chui vào cắn phá những linh kiện.

Nếu thời gian bạn vắng nhà dưới 1 tháng, bạn không nên rút điện của tủ lạnh. Tuy nhiên, bạn cũng cần dọn dẹp phực thẩm có trong tủ, và đừng quên điều chỉnh nhiệt độ về mức thấp nhất (mức số 1). Để nhiệt độ trong tủ lúc này khoảng từ 2 đến 5 độ C, sẽ giúp bảo quản thực phẩm ngắn ngày, vừa cũng sẽ giúp máy không bị hư hỏng khi bị ngắt nguồn điện quá nhiều.

Những lưu ý quan trọng khi bạn rút điện tủ lạnh

Hãy lấy hết toàn bộ thức ăn, rau củ trong tủ ra ngoài. Nếu bạn không lấy thực phẩm ra thì sẽ tạo nên môi trường thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi, nấm mốc phát triển. Điều này gây ra sự ôi thiu và tạo nên mùi hôi thối khó chịu.

Bạn cũng hãy tháo các khay chứa ra, sau đó dùng khăn sạch để vệ sinh tủ lạnh từ trong ra ngoài.

Lau khô những ngăn của tủ. Đặc biệt với chiếc tủ lạnh có đóng tuyết, bạn cũng cần mở cửa tủ ra cho phần đá tan hết. Sau đó hãy nên lau khô nhé! 

Sau khi vệ sinh chiếc tủ lạnh, bạn hãy đặt tủ ở vị trí thoáng mát. Cũng nên tránh nơi ẩm ướt và nên mở hết những cánh cửa tủ lạnh. 

Xem thêm: NÊN MUA TỦ LẠNH HAY TỦ ĐÔNG ĐỂ DỰ TRỮ THỰC PHẨM?

 

CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH MIỄN PHÍ TẠI ĐIỆN MÁY LÊ ANH

 

Khách hàng mua tủ đông cũtủ mát cũtủ bia sệt cũtủ bánh kem cũ,...và các sản phẩm khác tại cửa hàng chúng tôi sẽ được áp dụng chính sách bảo hành 12 tháng và có mặt nhanh chóng để phục vụ khách hàng, cụ thể như sau:

 

Điều kiện được bảo hành

  • Khách hàng mua tủ đông cũtủ mát cũtủ bia sệt cũtủ bánh kem cũ,...và các sản phẩm khác tại ĐIỆN MÁY LÊ ANH
  • Sản phẩm đang trong thời hạn bảo hành
  • Phiếu bảo hành còn nguyên vẹn không chắp vá, tẩy xóa và thấy rõ ngày tháng mua sản phẩm.
  • Sản phẩm hư hỏng do lỗi kỹ thuật của nhà sản xuất.

 

Điều kiện không được bảo hành

  • Sản phẩm hết hạn bảo hành
  • Không có phiếu bảo hành, không có hóa đơn hoặc giấy tờ chứng minh đã mua sản phẩm tại cửa hàng ĐIỆN MÁY LÊ ANH, phiếu bảo hành bị tẩy xóa, chắp vá, không thấy rõ ngày tháng năm.
  • Sản phẩm hư hỏng do lỗi của người mua như: không cắm đúng nguồn điện, nguồn điện bị chập chờn, lắp đặt máy không đúng kỹ thuật, sử dụng máy không đúng hướng dẫn
  • Sản phẩm đã bị tháo dở, sửa chữa, lắp ráp của đơn vị khác ngoài ĐIỆN MÁY LÊ ANH

Bao vận chuyển TP HCM Bảo hành miễn phí tận nhà 2 năm 


 

Quý khách có nhu cầu về các sản phẩm thanh lý Tủ lạnh, Tủ mát,  Tủ đông  cần thêm các thông tin về hình ảnh , tình trạng sản phẩm, chế độ bảo hành thì liên hệ Mr Anh ( 0967430866-0899089619 ). Hoặc đến  Địa chỉ ; 264/13/3B Lê Đình Cẩn, P Tân Tạo, Q Bình Tân, TP HCM để xem trực tiếp sản phẩm.

 

 

ĐIỆN MÁY - ĐIỆN LẠNH LÊ ANH 

Rất hân hạnh được phục vụ quý khách!

google-site-verification=I4L1p0GFXdYFxY_3TmdsMyFWu_UVjr4sGswG_Y16ePM
Zalo
Zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0967430866