Trữ thực phẩm trong tủ đông có an toàn không?

Nhiều người vẫn còn thắc mắc không biết dự trữ thực phẩm trong tủ đông có an toàn không và liệu cần lưu ý gì? Bài viết dưới đây, Điện máy Lê Anh sẽ cùng bạn tìm hiểu chi tiết hơn về điều này nhé!

Chi tiết bài viết

Trữ thực phẩm trong tủ đông có an toàn không?

Nhiều người vẫn còn thắc mắc không biết dự trữ thực phẩm trong tủ đông có an toàn không và liệu cần lưu ý gì? Bài viết dưới đây, Điện máy Lê Anh sẽ cùng bạn tìm hiểu chi tiết hơn về điều này nhé!

Thực phẩm trữ trong tủ đông liệu có an toàn không?

Bạn có thể giữ đông gần như mọi thực phẩm nào trong tủ đông vì thực phẩm sẽ được lưu trữ liên tục ở -17 °C giúp chúng luôn luôn được an toàn và đảm bảo chất lượng.

Thực phẩm trữ trong tủ đông liệu có an toàn không?

Cụ thể, việc đông lạnh thực phẩm trong thời gian dài sẽ giúp ngăn cản sự phát triển của vi sinh vật - yếu tố gây hư hỏng thực phẩm và giúp ngăn cho thực phẩm bị biến đổi.

Những lưu ý khi dự trữ thực phẩm trong tủ đông

Lưu ý về loại thực phẩm

Bạn có thể giữ đông gần như mọi thực phẩm nào ngoại trừ một số trường hợp như là thực phẩm đóng hộp hay trứng trong vỏ, mayonnaise, kem nước sốt. Bên cạnh đó, những thực phẩm như thịt, gia cầm nếu không biết cách trữ đông một cách hợp lý thì chúng cũng khó có thể duy trì chất lượng tốt. 

Bao bọc thực phẩm cẩn thận trước khi trữ đông

Đóng gói thích hợp sẽ giúp duy trì được chất lượng của thực phẩm và hạn chế được những tình trạng thực phẩm bị biến đổi về màu sắc, mùi vị. 

Tuy nhiên những loại màng bọc thực phẩm theo thời gian cũng sẽ thấm không khí khiến cho chất lượng thực phẩm không được duy trì tốt nữa.

Bao bọc thực phẩm cẩn thận trước khi trữ đông

Để có thể lưu trữ lâu dài, bạn cũng nên tham khảo thêm các loại túi hút chân giúp đảm bảo không có không khí, hơi ẩm tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm trong suốt quá trình lưu trữ.

Lưu ý rằng, nếu bạn nhận thấy rằng một gói bọc đã vô tình bị rách hay mở ra trong khi thực phẩm trong tủ đá, thì hãy kiểm tra tình trạng an toàn để sử dụng sau đó nhé!

Xem thêm: NHỮNG LƯU Ý KHI BẢO QUẢN THỰC PHẨM TRONG TỦ LẠNH

Lưu ý về thời gian dự trữ

Nếu nhiệt độ của tủ đông được đảm bảo ở mức -17 °C hoặc thấp hơn, khoảng thời gian để dự trữ cho thực phẩm an toàn gần như là vô hạn. Tuy nhiên điều quan trọng nhất là bạn xác định được thời gian bảo quản giúp thực phẩm có thể giữ được chất lượng tốt nhất.

Tùy chỉnh nhiệt độ phù hợp

Tùy chỉnh nhiệt độ phù hợp

Bạn không nên thường xuyên mở tủ đông, cũng như bạn cần kiểm tra các gioăng ở xung quanh cánh cửa tủ đông để đảm bảo tủ không bị thoát hơi lạnh ngay cả khi đóng tủ nhé!

Xem thêm: NHỮNG LỖI THƯỜNG GẶP Ở TỦ ĐÔNG SANAKY LÀ GÌ?

Mong rằng những thông tin trên đây hữu ích với bạn, giúp bạn có thêm những kiến thức giúp bảo vệ thực phẩm an toàn và đảm bảo trong tủ đông. Bên cạnh những lưu ý trên, bạn cũng cần tìm hiểu cho mình một chiếc tủ đông chất lượng. Hãy nhắn tin ngay Điện máy Lê Anh để được tư vấn nhé!

CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH MIỄN PHÍ TẠI ĐIỆN MÁY LÊ ANH

Khách hàng mua tủ đông cũ, tủ mát cũ, tủ bia sệt cũ, tủ bánh kem cũ,...và các sản phẩm khác tại cửa hàng chúng tôi sẽ được áp dụng chính sách bảo hành 12 tháng và có mặt nhanh chóng để phục vụ khách hàng, cụ thể như sau:

Điều kiện được bảo hành

Khách hàng mua tủ đông cũ, tủ mát cũ, tủ bia sệt cũ, tủ bánh kem cũ,...và các sản phẩm khác tại ĐIỆN MÁY LÊ ANH
Sản phẩm đang trong thời hạn bảo hành
Phiếu bảo hành còn nguyên vẹn không chắp vá, tẩy xóa và thấy rõ ngày tháng mua sản phẩm.
Sản phẩm hư hỏng do lỗi kỹ thuật của nhà sản xuất.

Điều kiện không được bảo hành

Sản phẩm hết hạn bảo hành
Không có phiếu bảo hành, không có hóa đơn hoặc giấy tờ chứng minh đã mua sản phẩm tại cửa hàng ĐIỆN MÁY LÊ ANH, phiếu bảo hành bị tẩy xóa, chắp vá, không thấy rõ ngày tháng năm.
Sản phẩm hư hỏng do lỗi của người mua như: không cắm đúng nguồn điện, nguồn điện bị chập chờn, lắp đặt máy không đúng kỹ thuật, sử dụng máy không đúng hướng dẫn
Sản phẩm đã bị tháo dở, sửa chữa, lắp ráp của đơn vị khác ngoài ĐIỆN MÁY LÊ ANH

​Bao vận chuyển TP HCM Bảo hành miễn phí tận nhà 2 năm 

google-site-verification=I4L1p0GFXdYFxY_3TmdsMyFWu_UVjr4sGswG_Y16ePM
Zalo
Zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0967430866