Những lưu ý khi bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh

Cách bảo quản thực phẩm “đúng chuẩn” cũng là điều quan trọng bạn cần lưu ý khi sử dụng tủ lạnh. Bên cạnh chọn mua được chiếc tủ lạnh chất lượng thì bạn cũng cần tham khảo bài viết dưới đây để biết nhữ

Chi tiết bài viết

Những lưu ý khi bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh

Cách bảo quản thực phẩm “đúng chuẩn” cũng là điều quan trọng bạn cần lưu ý khi sử dụng tủ lạnh. Bên cạnh chọn mua được chiếc tủ lạnh chất lượng thì bạn cũng cần tham khảo bài viết dưới đây để biết những lưu ý khi bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh nhé! 

Bạn không nên chồng quá nhiều thực phẩm trong tủ lạnh

Nếu bạn cho quá nhiều thực phẩm vào trong cũng một chiếc tủ lạnh, thậm chí tủ lạnh còn có diện tích hạn chế. Điều này sẽ có thể khiến cho tủ lạnh phả hoạt động nhiều hơn, liên tục hơn để truyền hơi lạnh đến mọi ngóc ngách. Tuy nhiên, hiệu quả lại không mấy ổn, bởi vì quá nhiều đồ ăn nên hơi lạnh sẽ không đủ để có thể cung cấp được cho toàn bộ tất cả những loại thực phẩm trong tủ. 

Bạn không nên chồng quá nhiều thực phẩm trong tủ lạnh

Việc chồng chất quá nhiều thực phẩm cũng dễ khiến cho tủ lạnh ám nhiều mùi, vết bẩn nhiều hơn. Từ đó khiến cho việc vệ sinh tủ lạnh lại thêm phần “cực nhọc”.

Xem thêm: NÊN LỰA CHỌN THẾ NÀO GIỮA TỦ LẠNH VÀ TỦ ĐÔNG

Không phải loại thực phẩm nào bạn cũng nên cho vào tủ lạnh

Tủ lạnh đúng là một thiết bị để bảo quản thực phẩm. Tuy nhiên, nó không thể bảo quản hết tất cả các loại thực phẩm. Một số loại thực phẩm sau đây chính là những món “miễn nhiễm” với tủ lạnh, như là cơm, khoai tây hay tỏi, cà phê, nước mắm và tương ớt,... Những thực phẩm này khi cho vào tủ lạnh sẽ có thể nhanh chóng hư hỏng. 

Không phải loại thực phẩm nào cũng nên cho vào tủ lạnh

Bạn không nên đặt tủ lạnh ở nơi có quá nhiều nhiệt

Việc tìm một vị trí thích hợp để đặt tủ lạnh cũng rất quan trọng như việc bạn cần nhớ vệ sinh tủ lạnh thường xuyên vậy! 

Bạn nên lựa chọn đặt tủ lạnh ở những nơi thông thoáng, có khoảng không gian để tủ lạnh “thở”, không bị “ứ khí” hay làm lưu thông khí kém. Bên cạnh đó, cũng không nên đặt tủ lạnh ở nơi quá gần với bếp lửa.

Tủ lạnh cũ mới 90%

Bắt dây nối đất là điều cần thiết cho tủ lạnh

Khi bạn lắp đặt và vệ sinh tủ lạnh, bạn cũng nên yêu cầu thợ lắp cho mình dây nối đất. Việc này sẽ có thể giúp cho cả quá trình sử dụng và vệ sinh tủ lạnh được diễn ra an toàn hơn, giúp hạn chế cao nhất việc xảy ra những sự cố về điện, như trường hợp rò rỉ điện chẳng hạn. 

Xem thêm: VỆ SINH TỦ LẠNH ĐÚNG CÁCH BẠN ĐÃ BIẾT HAY CHƯA?

Mong rằng những thông tin trên đây hữu ích với bạn, giúp bạn có thêm những kiến thức về việc bảo quản thức ăn khi sử dụng tủ lạnh. Bên cạnh đấy, bạn cũng cần lựa chọn một chiếc tủ lạnh chất lượng để có thể bảo quan thực phẩm tốt nhất. Hãy nhắn tin ngay cho Điện máy Lê Anh để được tư vấn lựa chọn tủ lạnh tốt nhất nhé!

CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH MIỄN PHÍ TẠI ĐIỆN MÁY LÊ ANH

Khách hàng mua tủ đông cũ, tủ mát cũ, tủ bia sệt cũ, tủ bánh kem cũ,...và các sản phẩm khác tại cửa hàng chúng tôi sẽ được áp dụng chính sách bảo hành 12 tháng và có mặt nhanh chóng để phục vụ khách hàng, cụ thể như sau:

Điều kiện được bảo hành

Khách hàng mua tủ đông cũ, tủ mát cũ, tủ bia sệt cũ, tủ bánh kem cũ,...và các sản phẩm khác tại ĐIỆN MÁY LÊ ANH
Sản phẩm đang trong thời hạn bảo hành
Phiếu bảo hành còn nguyên vẹn không chắp vá, tẩy xóa và thấy rõ ngày tháng mua sản phẩm.
Sản phẩm hư hỏng do lỗi kỹ thuật của nhà sản xuất.

Điều kiện không được bảo hành

Sản phẩm hết hạn bảo hành
Không có phiếu bảo hành, không có hóa đơn hoặc giấy tờ chứng minh đã mua sản phẩm tại cửa hàng ĐIỆN MÁY LÊ ANH, phiếu bảo hành bị tẩy xóa, chắp vá, không thấy rõ ngày tháng năm.
Sản phẩm hư hỏng do lỗi của người mua như: không cắm đúng nguồn điện, nguồn điện bị chập chờn, lắp đặt máy không đúng kỹ thuật, sử dụng máy không đúng hướng dẫn
Sản phẩm đã bị tháo dở, sửa chữa, lắp ráp của đơn vị khác ngoài ĐIỆN MÁY LÊ ANH

​Bao vận chuyển TP HCM Bảo hành miễn phí tận nhà 2 năm 

google-site-verification=I4L1p0GFXdYFxY_3TmdsMyFWu_UVjr4sGswG_Y16ePM
Zalo
Zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0967430866