NHỮNG LỖI THƯỜNG GẶP KHI SỬ DỤNG TỦ ĐÔNG

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội mà tủ đông mang lại, thì bên cạnh đó tủ đông vẫn thường gặp một số lỗi phổ biến.

Chi tiết bài viết

NHỮNG LỖI THƯỜNG GẶP KHI SỬ DỤNG TỦ ĐÔNG

Hiện nay tủ đông đang dần đóng vai trò quan trọng trong các quán ăn, nhà hàng thậm chí là các hộ gia đình. Bên cạnh những tiện lợi mà tủ đông mang lại, thì cũng có một số lỗi thường gặp khi sử dụng tủ đông. Hãy cùng điện máy Lê Anh tìm hiểu qua bài viết này nhé! 

1. Tủ đông phát ra tiếng ồn lớn

 



Nguyên nhân có lỗi này có thể là do tủ đông chưa được đặt ở vị trí bằng phẳng, thực phẩm bên trong tủ chưa được sắp xếp ngay ngắn. Để khắc phục tình trạng này thì chúng ta nên chú trọng đến vị trí đặt các loại thực phẩm, sắp xếp hợp lý, chọn vị trí bằng phẳng để đặt tủ. Bên cần kiểm tra xem tủ có bị đặt chạm vào tưởng, có vật gì rơi chung quanh tủ hay không.

2. Tủ đông bám mùi hôi

 


Việc sử dụng tủ đông lâu ngày không được vệ sinh, đồ ăn không được đóng nắp kín , bảo quản thực phẩm không bao bọc kỹ. Đây chính là nguyên nhân gây ra mùi hôi bên trong tủ đông. Vậy nên chúng ta cần thường xuyên vệ sinh tủ đông , xả tuyết bên trong tủ, rửa cửa tủ, bao đậy kỹ thức ăn trước khi cho vào tủ đông để bảo quản ....

3. Tủ đông không lạnh

 


Nguyên nhân ban đầu có thể là do tủ chứa quá nhiều thực phẩm, chưa điều chỉnh nhiệt độ phù hợp. Chúng ta nên điều chỉnh lại lượng thực phẩm cần trữ đông sao cho phù hợp, điều chỉnh nhiệt độ làm lạnh nhanh hơn.
Bên cạnh đó, có thể nguyên nhân là do 4 vít bắt dàn lạnh bị lỏng. Chúng ta có thể làm 4 cái lót bằng cao-su, cắt nguồn điện, tháo vít ra rồi đệm miếng cao su non vào, rồi xiết lại như ban đầu.

4. Đèn chiếu bên trong tủ không sáng

 


Nguyên nhân của vấn đề này có thể là vấn đề kết nối của tủ đông với nguồn điện hoặc đèn báo bên trong bị hỏng.
Để khắc phục điều này, chúng ta cần kiểm tra lại nguồn điện và thiết bị, đảm bảo cắm điện vào ổ, và ổ cắm có nguồn điện. Nếu đèn báo bị hỏng thì chúng ta nên liên hệ đến trung tâm bảo hành hoặc các nơi sửa chữa tủ đông để kiểm tra lỗi của tủ và tiến hành sửa chữa.

 

 

 

 

 

google-site-verification=I4L1p0GFXdYFxY_3TmdsMyFWu_UVjr4sGswG_Y16ePM
Zalo
Zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0967430866