Những lí do nào khiến tủ lạnh nhà bạn bốc mùi hôi khó chịu?

Sau thời gian sử dụng, chắc hẳn bạn không thể nào tránh khỏi tình trạng tủ lạnh bốc mùi hôi khó chịu mà bạn không thể biết rõ được nguyên nhân tại sao lại dẫn đến tình trạng này. Liệu chăng có phải do

Chi tiết bài viết

Những lí do nào khiến tủ lạnh nhà bạn bốc mùi hôi khó chịu?

Sau thời gian sử dụng, chắc hẳn bạn không thể nào tránh khỏi tình trạng tủ lạnh bốc mùi hôi khó chịu mà bạn không thể biết rõ được nguyên nhân tại sao lại dẫn đến tình trạng này. Liệu chăng có phải do quá lâu ngày không vệ sinh chúng đúng cách nên tủ lạnh dễ để lai mùi hôi khó chịu như vậy? Hãy cùng Điện máy Lê Anh tìm hiểu lí do cơ bản dẫn đến tình trạng tủ lạnh bốc mùi hôi này nhé.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng tủ lạnh bốc mùi hôi là gì?

Dưới đây là một trong những lí do dẫn đến việc tủ lạnh bốc mùi hơi khó chịu mà bạn có thể biết. Cụ thể: 

Những lí do nào khiến tủ lạnh nhà bạn bốc mùi hôi khó chịu?

1. Tủ lạnh lâu ngày không được vệ sinh 

Ở nhiều gia đình, tủ lạnh được xem như một nơi lý tưởng để bảo quản thực phẩm, nên mọi người thường tùy tiện bỏ vào đó đủ chủng loại thực phẩm tùy thích từ thịt, cá sống đến các thức ăn chín dư thùa, rau sống, nước giải khát... nhưng lại không dùng bao bì đóng gói che đậy, không chú ý đến thời hạn bảo quản. Họ luôn nghĩ rằng thức ăn sẽ an toàn tuyệt đối khi bảo quản trong tủ lạnh mà quên mất rằng vi khuẩn vẫn thoải mái sinh sôi và phát triển tốt trong môi trường tủ lạnh.

Nếu bạn không thường xuyên vệ sinh bảo dưỡng, mạnh tay loại bỏ những thực phẩm quá hạn sử dụng thì chỉ cần một thời gian ngắn vi khuẩn sẽ có cơ hội tấn công làm cho thức ăn bị hư hỏng, lên men tạo ra nấm mốc gây mùi hôi khó chịu. 

2. Thực phẩm trong tủ lạnh bị hỏng 

Thực phẩm bị hỏng trong tủ lạnh sẽ tạo ra mùi hôi khó chịu. Ví dụ, thịt chưa nấu chín có thể bị để trong tủ lạnh quá lâu và vượt quá hạn sử dụng của nó. Mất điện hoặc giảm nhiệt độ của tủ lạnh cũng có thể khiến cho thực phẩm bị hỏng.

Hãy sử dụng tất cả các loại thực phẩm trước khi chúng có khả năng bị hỏng và kiểm tra tủ lạnh của bạn thường xuyên xem có bất kỳ loại thực phẩm nào có thể đã bị hỏng hay không. Sau khi loại bỏ thực phẩm, đặt một hộp muối nở (baking soda) vào trong tủ lạnh để giúp loại bỏ bất kỳ mùi hôi lâu ngày nào.

3. Tủ lạnh kém lạnh hoặc không lạnh

Khi nhiệt độ trong tủ lạnh không đạt yêu cầu làm lạnh, thịt cá sẽ bị rã đông sinh ra chảy nước, thức ăn chín dễ bị ôi thiu, rau củ khô héo. . . hậu quả dẫn đến là các mùi hôi bắt đầu xuất hiện và trở nặng nếu bạn không kịp thời khắc phục sự cố hư hỏng. Khi thấy thực phầm bốc mùi, hãy nhanh chóng đưa hết ra ngoài tủ và lau chùi sạch sẽ, kiểm tra kỹ thức ăn, nếu thấy có dấu hiệu thì tuyệt đối không nên bỏ lại vào tủ sau khi tủ đã được khắc phục sự cố.

4. Tủ lạnh có mùi hôi do không khép kín tủ lạnh 

Nếu cánh cửa không được đóng kín thì không khí sẽ vào trong khoang làm mát hoặc khoang làm lạnh làm giảm nhiệt độ sẽ dãn đến tình trọng kém lạnh như trên, vạy bạn hãy kiểm tra xem có phải do nguyên nhân này khiến tủ lạnh của bạn kém lạnh không nhé.

5. Tủ lạnh có mùi hôi do xuất phát từ các bộ phận của tủ 

Chảo thoát nước của tủ lạnh, thường nằm ngay dưới tấm vỏ ở mặt sau, có thể gây ra mùi hôi. Chảo này thu thập độ ẩm dư thừa từ tủ lạnh, có thể có nấm mốc phát triển và mùi hôi. Hãy kiểm tra và làm sạch chảo thoát nước thường xuyên.

Một nguồn khác có thể gây ra mùi hôi từ tủ lạnh là máy nén, có thể bị quá nóng và tạo ra mùi cháy khét, đôi khi bị bao phủ bởi bụi bám vào ở mặt sau của thiết bị. Nếu bạn nghi ngờ máy nén bị lỗi, hãy tham khảo ý kiến một chuyên gia sửa chữa.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn chọn máy làm kem tươi tốt nhất

Nếu như bạn đang gặp trở ngại về việc tủ lạnh bốc mùi hôi mà không biết được lí do tại sao và làm thế nào để khắc phục hiệu quả nhất, hãy liên hệ với Điện máy Lê Anh để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất nhé.

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ Mr Anh ( 0967430866 - 0899089619). Hoặc nếu bạn cần hỗ trợ trực tiếp, bạn có thể đến địa chỉ: 264/13/3B Lê Đình Cẩn, P Tân Tạo, Q Bình Tân, TP HCM.

 

 

google-site-verification=I4L1p0GFXdYFxY_3TmdsMyFWu_UVjr4sGswG_Y16ePM
Zalo
Zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0967430866