Những điều cần lưu ý để sử dụng tủ mát an toàn và hiệu quả ?

Có thể chúng ta đều biết công dụng của tủ mát là để giúp thực phẩm luôn được tươi ngon, nhưng bạn đã biết hết các điều cần lưu ý khi sử dụng tủ mát hay chưa?

Chi tiết bài viết

Những điều cần lưu ý để sử dụng tủ mát an toàn và hiệu quả ?

Hiện nay tủ mát đang được sử dụng rộng rãi và phổ biến ở các quán ăn, siêu thị hay các hộ gia đình. Thế nhưng những điều cần lưu để sử dụng một mát một cách an toàn và hiệu quả vẫn là những điều băn khoăn của nhiều người. Hãy cùng điện máy Lê Anh tìm hiểu nhé!
I. ĐỐI VỚI TỦ MÁT MỚI MUA
 



1. Lựa chọn vị trí đặt tủ bằng phẳng, thông thoáng, không nên để tủ quá gần với tường hoặc quá gần các đồ vật khác.
2. Khi vận chuyển tủ về, không cấm điện trong vòng 2 giờ vì tủ vận chuyển nhiều lần nếu cấm điện ngay sẽ gây ra hiện tượng sốc điện không mong muốn.
3. Sau 2 giờ, bạn chỉnh tủ về nhiệt độ số nhỏ nhất và cho tủ chạy không trong vòng 24 giờ. Lúc ngày cứ cách 4 giờ bạn sẽ mở tủ tầm 5-10 phút để tủ được thông thoáng, việc này giúp cho bay đi mùi nhựa mới của các khay đựng trong tủ.
4. Không nên bỏ thức ăn vào tủ vì mùi nhựa mới lúc này không tốt cho sức khỏe.
5. Sau 24 giờ để tủ chạy không, thì dùng khăn ấm để lau toàn bộ tủ. Sau đó, chúng ta có thể sử dụng tủ bình thường.

CHÚ Ý : Không nên đặt quá nhiều độ vật hay vật nặng lên trên đầu tủ. Khi bảo quản thực phẩm nên cho thức ăn vào hộp kín hoặc giấy gói nhựa trước khi cho vào tủ. Không bỏ quá nhiều thực phẩm vào tủ cùng một lúc sẽ gây quá tải.
 


II. TRONG QUÁ TRÌNH SỬ DỤNG TỦ MÁT

1 Sử dụng ổ cấm tường : Bạn nên sử dụng ổ cấm điện tường chuyên dụng để sử dụng tủ mát, tránh sử dụng dây nối hoặc ổ cấm điện di động vì có thể gây ra tình trạng quá nhiệt, điện giật hoặc gây nguy hiểm cho trẻ em và người khác.


2. Vệ sinh tủ thường xuyên.
Hãy đặt lịch vệ sinh tủ thường xuyên để đảm bảo hiện quả và độ an toàn khi sử dụng tủ. ít nhất là 1 tháng 1 lần sẽ giúp hạn chế được những vi khuẩn có hại và bảo vệ sức khỏe người dùng. Chúng ta có thể đặt 1 ít baking soda, 1 miếng chanh hoặc là bã cafe việc này sẽ giúp có thể dễ dàng khử bớt được mùi hôi ở bên trong tủ.
3. Dây nguồn của tủ
- Không làm hư hỏng, chỉnh sửa, uốn cong hoặc quấn dây nguồn của tủ. Bên cạnh đó, việc đặt vật nặng lên dậy điện hoặc ép dây vào chỗ chật có thể làm hỏng dây điện, gây ra điện giật hoặc cháy nổ.
- Khi bạn muốn ngắt điện của tủ mát, dùng tay giữ lấy thân chính của ổ cấm cắm rồi rút ra. Chúng ta tuyệt đối không được dùng lực để kéo dây vì dây sẽ bị đứt hoặc sẽ bị quá nhiệt dẫn đến cháy nổ.
- Khi muốn di chuyển tủ sang 1 vị khác khác, điều cần làm trước hết cần ngắt kết nối phích cắm điện khỏi ổ cấm và đảm bảo nguồn điện không bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển.
4. Lựa chọn nhiệt độ phù hợp với bảo quản thực phẩm
Việc lựa chọn nhiệt độ phù hợp sẽ giúp ngăn ngừa những loại vi khuẩn xâm nhập. Hãy dùng nhiệt kế để kiểm tra chính xác, điều chỉnh nhiệt độ phù hợp, việc này sẽ giúp ít rất nhiều trong việc hạn chế sự phát triển của vi khuẩn có hại ở bên trong tủ mát, ngăn ngừa các mầm bệnh, bảo vệ sức khỏe của người dùng.

 


 

 

google-site-verification=I4L1p0GFXdYFxY_3TmdsMyFWu_UVjr4sGswG_Y16ePM
Zalo
Zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0967430866