Những cách vệ sinh tủ mát an toàn và hiệu quả tại nhà ?

Tủ mát là nơi lưu trữ và bảo quản thực phẩm nên việc bị bám mùi hoặc bám bụi bẩn sau một thời gian dài sử dụng. Những cách sau đây vừa hiệu quả và an toàn.

Chi tiết bài viết

Những cách vệ sinh tủ mát an toàn và hiệu quả tại nhà ?

Tủ mát sau một thời gian dài sử dụng sẽ bị bám mùi, bám những vết bẩn. Hãy theo dõi hết bài viết này, để ghi chú lại cho mình những cách vệ sinh tủ mát an toàn và hiệu quả nhé!

1. Ngắt nguồn điện

 


Điều trước tiên cần phải làm để đảm bảo an toàn, đó là ngắt nguồn điện, rút dây cấm điện của tủ. 

2. Lấy hết thực phẩm ra ngoài

 


Để vệ sinh tủ một cách nhanh chóng, chúng ta cần lấy hết những thứ đang có trong tủ ra ngoài, để dễ dàng thao tác vệ sinh. Sau đó, khi vệ sinh tủ xong chúng ta cũng có thể dễ dàng sắp xếp lại thực phẩm một cách vừa ý và nhanh gọn.

3. Tháo, gỡ các khay bên trong tủ

 


Bước tiếp theo cần làm là chúng ta sẽ vệ sinh các khay đựng ở bên trong tủ. Tháo các khay ra ngoài để dễ dàng lau chùi, có thể vệ sinh được những vết bẩn ở những vị trí khó thấy. Có thể dùng một ít nước xà phòng và một miếng vải để lau chùi. Sau đó, để nơi thoáng mát cho ráo nước hoặc dùng khăn lau khô qua.

4. Vệ sinh phía bên trong tủ

 


Tủ mát là nơi thường có hiện tượng đọng nước, ẩm ướt bên trên các thành tủ, khay kệ nên bạn nên dùng một miếng khăn khô hoặc miếng mút mềm thấm hút tốt để lau khô. 
Bên cạnh đó, bạn cũng nên dùng khăn và chất tẩy rửa chuyên dụng để làm sạch phía bên trong tủ nhằm loại bỏ hết những chất bẩn, nấm mốc rồi sau đó hong khô.

5. Vệ sinh ở bên ngoài tủ

 


Phía bên ngoài của tủ thì bạ chỉ cần dùng một chiếc khăn và nước lau kính chuyên dụng để lau sạch cái vết bẩn ở bề mặt của và phần tay cầm. Còn đối với những bề mặt xung quanh thì bạn nên dùng một chiếc khăn ướt, sau đó lau chùi nhẹ nhàng.

6. Gắn lại các khay kệ, sắp xếp thức ăn vào tủ và cắm nguồn điện của tủ mát
Sau khi đã hoàn thành các bước ở trên, bạn tiến hành lắp các khay kệ đã khô và tủ mát, sau đó bạn cấm điện trước 1 tiếng để bên trong có hơi lạnh, rồi sau đó mới sắp xếp thực phẩm vào lại tủ mát như cũ.

Qúy khách hàng có thể tham khảo thêm tủ mát cao cấp tại: Tủ mát 2 cánh 1100L Bamboo Cool


 

 

 



 

google-site-verification=I4L1p0GFXdYFxY_3TmdsMyFWu_UVjr4sGswG_Y16ePM
Zalo
Zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0967430866