Những cách khử mùi hôi hiệu quả cho tủ đông của bạn, bạn đã biết chưa?

Tủ đông sau một thời gian sử dụng sẽ bị bám mùi từ các loại thực phẩm, những mẹo vặt sau đây sẽ giúp khử mùi hôi một cách hiệu quả.

Chi tiết bài viết

Những cách khử mùi hôi hiệu quả cho tủ đông của bạn, bạn đã biết chưa?

Tủ đông sau một thời gian dài sử dụng, sẽ xuất hiện những vết ố hoặc bám những mùi tanh từ thịt, cá gây khó chịu. Vậy làm cách nào để loại bỏ đi những mùi hôi này, và việc tìm ra những biện pháp để khắc phục vấn đề này nhanh chóng là điều cần thiết. Hãy theo dõi hết bài viết này, cùng điện máy Lê Anh tìm hiểu về những mẹo vặt hữu ích này nhé!

1. Chanh tươi

Chanh là nguyên liệu có thể tìm mua ở bất cứ đâu, đây cũng là nguyên liệu phố biến dùng cho việc khử mùi hôi hiệu quả. Trong chanh có tinh dầu không chỉ giúp ngăn mùi tốt mà còn giúp cho chúng ta loại bỏ đi những vết bẩn, hoặc vi khuẩn một cách tốt nhất.
Chỉ cần với một quả chanh tươi, bạn chỉ cần cắt mỏng quả chanh thành từng lát mỏng rồi đặt trực tiếp vào bên trong tủ đông. Để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn cần đặt vỏ chanh bên trong tủ từ 3-5 ngày để khử được mùi hôi của tủ một cách tốt nhất. 

 


2. Cam, quýt

Bên trong vỏ cam hay vỏ quýt có chứa tinh dầu thơm tự nhiên, nên chúng có thể giúp khử mùi cho tủ đông một cách hiệu quả. Bạn chỉ cần đem vỏ của cam hoặc quýt rửa sạch sau đó lau khổ, và đặt vào các góc của tủ. Sau khoảng từ 3-4 ngày thì vỏ cam, quýt sẽ phát huy tác dụng, loại bỏ các mùi hôi bên trong tủ. Bạn có thể liên tục sử dụng cách này để khử mùi hôi của tủ đông một cách đơn giản và nhanh chóng nhất.

 


3. Bã cà phê

Mùi thơm dễ chịu từ bã cà phê là điều mà ai cũng công nhận, vậy nên việc dùng bã cà phê để khử đi mùi hôi tanh của cá, thịt là điều chúng ta nên áp dụng. Tận dụng lại bã cà phê sau khi uống, cho vào túi hoặc một miếng vải rồi đặt vào tủ đông. Bã cà phê này có thể dùng trong vài tuần, sau đó tiếp tục thay thế mới cho lần dùng tiếp theo. 

 


4. Giấm ăn

Giấm là một trong những nguyên liệu dễ tìm trong gian bếp của mỗi nhà. Một số thành phần trong giấm ăn sẽ có tác dụng hấp thụ hết những mùi hôi trong tủ đông mà không gây ảnh hưởng đến tủ đông, các loại thực phẩm bên trong tủ. Bạn chỉ cần cho giấm ăn vào một lọ thủy tinh, đặt lọ đó vào trong tủ và mở nắp. Sau một thời gian, sẽ hấp thụ hết mùi trong tủ mà không ảnh hưởng đến những vấn khác bên trong tủ. 
 


5. Khăn bông 

Chỉ với một chiếc khăn bông sạch, chúng ta cũng có thể khử đi mùi hôi của tủ đông. Vải bông có tính chất hút ẩm nên sẽ hút sạch các mùi hôi khó chịu bên trong tủ. Bạn chỉ cần gấp gọn lại và đặt vào bên trong của tủ đông, sau một thời gian lấy khăn ra và giặt sạch với nước ấm, sau đó phơi khô trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời và có thể sử dụng tiếp tục sau đó.

 


Phía trên là những mẹo vặt hữu ích giúp cho tủ đông không bị bám mùi, cực hiệu quả và nhanh chóng. Mọi người có thể tham khảo thêm các loại tủ đông trữ trực phẩm nhiều dung tích khác nhau tại : Thanh lý tủ mát TPHCM
 

 

 

 
 
google-site-verification=I4L1p0GFXdYFxY_3TmdsMyFWu_UVjr4sGswG_Y16ePM
Zalo
Zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0967430866