NGUYÊN NHÂN TỦ ĐÔNG BỊ ĐÓNG TUYẾT VÀ CÁCH KHẮC PHỤC!

Tủ đông đang được sử dụng rộng rãi hiện nay, một trong những vấn đề đang được quan tâm đó là tủ đông bị đóng tuyết khi sử dụng. Nguyên nhân và cách khắc phục ra sao.

Chi tiết bài viết

NGUYÊN NHÂN TỦ ĐÔNG BỊ ĐÓNG TUYẾT VÀ CÁCH KHẮC PHỤC!

 

Hiện nay, tủ đông đang được sử dụng rộng rãi hầu hết ở mọi nơi như nhà hàng, quán ăn hay các hộ kinh doanh lớn nhỏ, gia đình. Bên cạnh những lợi ý và tiện lợi mà nó mang lại, thì bên cạnh đó thì vấn đề tủ bị đóng tuyết trong quá trình sử dụng cũng là một trong những vấn đề thường xảy ra và được đa số người dùng quan tâm. Hãy theo dõi bài viết này, để tìm hiểu về nguyên nhân và cách khắc phục chúng nhé!

1. Trữ những thực phẩm có độ ẩm cao 
 


- Đây là nguyên nhân phổ biến mà đa số người dùng đều mắc phải. Các loại thực phẩm có độ ẩm cao hay bọc thực phẩm còn nước bên trong sẽ làm cho độ ẩm tủ tăng cao. Độ ẩm cao và nước từ thực phẩm sẽ tạo nên lớp tuyết bao quanh thực phẩm và trong lòng tủ. Lúc này, tủ đông sẽ bị đóng tuyết nhanh chóng, hiệu quả làm lạnh của tủ bị giảm, và điện năng phải tiêu thụ nhiều hơn.
- Cách khắc phục: Hạn chế việc cho nhiều thực phẩm có độ ẩm vào tủ, hút sạch nước hoặc để ráo thực phẩm trước khi tiến hành bảo quản. Có thể sử dụng hộp đựng để bảo quản thực phẩm tốt nhất và tránh xảy ra tình trạng tủ bị đóng tuyết. 

2. Bị nghẹt lỗ xả nước 
 


-Khi vị trí xả nước bị bám bẩn lâu ngày, lỗ thoát nước của tủ sẽ bị tình trạng nghẹt, thực phẩm trong tủ bị bít kín sẽ khiến độ ẩm thực phẩm và nước từ thực phẩm trong tủ không thoát được ra ngoài, làm cho tủ đông bị đóng tuyết.
-Cách khắc phục: Chúng ta nên kiểm tra lỗ thoát nước của tủ thường xuyên, vệ sinh sạch sẽ để đảm bảo tủ không bị bám dơ, lỗ thoát nước không bị nghẹt dẫn đến tình trạng bị đóng tuyết.

3. Tủ bị hở hoặc mở ra liên tục
 


- Có thể trong quá trình sử dụng, bạn mở cửa tủ đông quá nhiều lần trong một ngày, hoặc khi đóng cửa tủ lại không chú ý làm tủ bị hở, điều này dẫn đến tình trạng tủ đông bị đóng tuyết nhiều. Các hãng đã thiết lập ngăn chặn hơi lạnh thất thoát ra tối đa bằng cách thêm khóa an toàn, gioăng cao su giúp cách luôn được đóng kín để giữ lạnh tốt nhất.
- Cách khắc phục: Trong quá trình sử dụng, chúng ta không nên mở tủ ra vào nhiều và để cửa tủ bị hở để tránh tình trạng tủ đông bị đóng tuyết, hiệu quả hoạt động của tủ không tốt. Sau khi lấy đủ thực phẩm cần lấy thì cần nhanh chóng đóng cửa tủ lại.

4. Miếng đệm cao su của cửa tủ bị hỏng
 

 

 

-Gioăng cao su của tủ (còn được gọi là miếng đệm) là một dải cao su liền mạch, được gắn chặt vào rãnh xung quanh mép cửa. Nó có chức năng giúp ngăn cản không khí ở bên ngoài vào tủ, và giúp cho hơi lạnh bên trong thoát được ra ngoài. Nếu bộ phận này bị hư hỏng là nguyên dẫn quan trọng dẫn đến tủ đông của nhà bạn bị đóng tuyết. Tủ đông không thể duy tri được nhiệt độ ổn đình và an toàn vừa làm cho thực phẩm bị hư hỏng, ảnh hưởng đến tuổi thọ của tủ, còn làm cho tiện tăng cao hơn nhiều vì tủ phải hoạt động nhiều hơn để giữ nhiệt độ đông cần thiết.
- Cách khắc phục: Khi sử dụng tủ đông, thì bạn nên kiểm tra gioãng cao su định kì 1 năm/lần, Thường xuyên quan sát và kiểm tra xem có bị hư hỏng hay bị bong tróc gì không để kịp thời xử lý.

 

 

 

google-site-verification=I4L1p0GFXdYFxY_3TmdsMyFWu_UVjr4sGswG_Y16ePM
Zalo
Zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0967430866