Nên mua tủ lạnh hay tủ đông để dự trữ thực phẩm?

Một thiết bị để bảo quản thực phẩm tươi ngon là điều rất cần thiết. Tuy nhiên nhiều người không biết chọn mua tủ lạnh hay tủ đông là hợp lý.

Chi tiết bài viết

Nên mua tủ lạnh hay tủ đông để dự trữ thực phẩm?

 

 

Một thiết bị để bảo quản thực phẩm tươi ngon là điều rất cần thiết. Tuy nhiên nhiều người không biết chọn mua tủ lạnh hay tủ đông là hợp lý. Bài viết dưới đây, Điện máy Lê Anh sẽ cùng bạn tìm hiểu chi tiết hơn về điều này nhé!

So sánh sự khác nhau giữa tủ lạnh và tủ đông

Kiểu tủ lạnh hay tủ đông đều là các thiết bị giúp làm lạnh và giúp bảo quản thực phẩm. Nguyên lý hoạt động của hai loại tủ này khá giống nhau. Tuy nhiên, chúng cũng có những sự khác nhau cơ bản. 

Tủ đông 

  • Tủ đông là chuyên sử dụng để giúp đông những loại thực phẩm tươi sống, chưa qua chế biến như là cá, thịt, hải sản... và thường sẽ được dùng trong kinh doanh.
  • Công suất hoạt động của những dòng tủ đông khá lớn và có thể giúp làm lạnh nhanh trong một khoảng thời gian ngắn khoảng từ 30 phút đến 3 giờ, còn nhiệt độ ở mức thấp nhất là khoảng dưới -18 độ C.
  • Tủ đông thường sẽ có 2 dòng thiết kế, loại 1 ngăn đông hoặc loại 2 ngăn đông, lạnh khác biệt. Tủ đông thường sẽ có giá thành rẻ hơn tủ lạnh.

Tủ lạnh

  • Tủ lạnh thường sẽ được sử dụng trong gia đình, nó giúp bảo quản đồ ăn tươi sống và đồ ăn đã chín.
  • Tuy nhiên, dung tích của tủ lạnh không cho phép bảo quản đồ tươi sống với số lượng khá nhiều.
  • Tủ lạnh mất thời gian để làm lạnh lâu hơn tủ đông, và với công suất hoạt động thấp hơn tủ đông. Tủ lạnh thường sẽ được sử dụng bảo quản thực phẩm trong gia đình, thực phẩm dùng hàng ngày.
  • Tủ lạnh có nhiều kiểu dáng, mẫu mã cũng đa dạng.

Xem thêm: BÍ QUYẾT CHỌN MUA TỦ MÁT SANAKY DÀNH CHO BẠN

Nên lựa chọn mua tủ lạnh hay tủ đông?

Khi nào nên chọn mua tủ lạnh?

Tủ lạnh cũ TOSHIBA

Bạn nên hãy căn cứ vào nhu cầu sử dụng của mình để quyết định xem nên mua tủ lạnh hay tủ đông. Nếu gia đình bạn chỉ dùng tủ để phục vụ bảo quản những thực phẩm dùng hàng ngày thì nên mua tủ lạnh. Vì tủ lạnh có thể giúp bảo quản đồ ăn đã qua chế biến hay trái cây rất tốt.

Tủ lạnh còn được trang bị thêm nhiều những tiện ích và những tính năng rất hiện đại, rất tiện dụng cho những người dùng như tính năng giupd tiết kiệm điện, tính năng tự động ngắt điện hay có ngăn cấp đông mềm giúp tiết kiệm cả thời gian rã đông khi nấu ăn....

Khi nào nên chọn mua tủ đông?

Nếu gia đình bạn mua tủ chủ yếu nhằm để bảo quản thực phẩm tươi sống hay chưa qua chế biến số lượng nhiều thì bạn nên lựa chọn mua tủ đông.

Vì tủ đông sẽ  có khả năng làm lạnh nhanh và nhiệt độ xuống tới tận -18 độ C, không gian bảo quản đồ tươi sống cũng rất rộng rãi, bảo đảm thực phẩm sẽ có đủ chỗ chứa và được giữ đông được tốt.

Xem thêm: NÊN CHỌN MUA TỦ ĐÔNG SANAKY HAY ALASKA?

 

CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH MIỄN PHÍ TẠI ĐIỆN MÁY LÊ ANH

 

Khách hàng mua tủ đông cũtủ mát cũtủ bia sệt cũtủ bánh kem cũ,...và các sản phẩm khác tại cửa hàng chúng tôi sẽ được áp dụng chính sách bảo hành 12 tháng và có mặt nhanh chóng để phục vụ khách hàng, cụ thể như sau:

 

Điều kiện được bảo hành

  • Khách hàng mua tủ đông cũtủ mát cũtủ bia sệt cũtủ bánh kem cũ,...và các sản phẩm khác tại ĐIỆN MÁY LÊ ANH
  • Sản phẩm đang trong thời hạn bảo hành
  • Phiếu bảo hành còn nguyên vẹn không chắp vá, tẩy xóa và thấy rõ ngày tháng mua sản phẩm.
  • Sản phẩm hư hỏng do lỗi kỹ thuật của nhà sản xuất.

 

Điều kiện không được bảo hành

  • Sản phẩm hết hạn bảo hành
  • Không có phiếu bảo hành, không có hóa đơn hoặc giấy tờ chứng minh đã mua sản phẩm tại cửa hàng ĐIỆN MÁY LÊ ANH, phiếu bảo hành bị tẩy xóa, chắp vá, không thấy rõ ngày tháng năm.
  • Sản phẩm hư hỏng do lỗi của người mua như: không cắm đúng nguồn điện, nguồn điện bị chập chờn, lắp đặt máy không đúng kỹ thuật, sử dụng máy không đúng hướng dẫn
  • Sản phẩm đã bị tháo dở, sửa chữa, lắp ráp của đơn vị khác ngoài ĐIỆN MÁY LÊ ANH

Bao vận chuyển TP HCM Bảo hành miễn phí tận nhà 2 năm 


 

Quý khách có nhu cầu về các sản phẩm Tủ lạnh, Tủ Mát, Tủ Đông , cần thêm các thông tin về hình ảnh , tình trạng sản phẩm, chế độ bảo hành thì liên hệ Mr Anh ( 0967430866-0899089619 ). Hoặc đến  Địa chỉ ; 264/13/3B Lê Đình Cẩn, P Tân Tạo, Q Bình Tân, TP HCM để xem trực tiếp sản phẩm.

 

 

ĐIỆN MÁY - ĐIỆN LẠNH LÊ ANH 

Rất hân hạnh được phục vụ quý khách!

 

google-site-verification=I4L1p0GFXdYFxY_3TmdsMyFWu_UVjr4sGswG_Y16ePM
Zalo
Zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0967430866