HƯỚNG DẪN CÁCH VỆ SINH TỦ LẠNH NHANH CHÓNG NGAY TẠI NHÀ

Sau quá trình dài sử dụng, việc vệ sinh tủ lạnh vô cùng cần thiết để giúp tủ lạnh có thể vận hành và sử dụng tốt nhất. Tuy nhiên nhiều người do nhiều công việc, không để ý dẫn đến việc để tủ lạnh quá

Chi tiết bài viết

HƯỚNG DẪN CÁCH VỆ SINH TỦ LẠNH NHANH CHÓNG NGAY TẠI NHÀ

Sau quá trình dài sử dụng, việc vệ sinh tủ lạnh vô cùng cần thiết để giúp tủ lạnh có thể vận hành và sử dụng tốt nhất. Tuy nhiên nhiều người do nhiều công việc, không để ý dẫn đến việc để tủ lạnh quá mất vệ sinh, gây ảnh hưởng đến thực phẩm bảo quản trong tủ lạnh. Hãy cùng Điện máy Lê Anh tìm hiểu một số cách vệ sinh tủ lạnh mà bạn có thể tham khảo, thực hiện ngay tại nhà chỉ với vài thao tác đơn giản. 

Vì sao cần vệ sinh tủ lạnh thường xuyên?

HƯỚNG DẪN CÁCH VỆ SINH TỦ LẠNH NHANH CHÓNG NGAY TẠI NHÀ

Chắc hẳn sau một quá trình dài sử dụng thì việc giữ gìn vệ sinh bếp là việc làm mỗi bạn cần biết và thực hiện định kỳ. Bởi sau một thời gian sử dụng, tủ lạnh sẽ có những vết bẩn cũng như mùi hôi của thức ăn đọng lại, chính vì vậy việc vệ sinh thường xuyên là việc làm bắt buộc phải làm. 

Không những thế, việc vệ sinh bếp còn giúp tuổi thọ của tủ lạnh tốt hơn. Bởi nếu như để y nguyên tủ lạnh từ năm nay qua năm khác, không vệ sinh - không bảo dưỡng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình sử dụng của gia đình bạn. 

Xem thêm: Mách bạn cách chọn tủ lạnh Sanaky tốt nhất

Hướng dẫn vệ sinh tủ lạnh nhanh chóng ngay tại nhà

Dưới đây là một số bước cơ bản mà bạn cần thực hiện khi vệ sinh tủ lạnh tại nhà: 

HƯỚNG DẪN CÁCH VỆ SINH TỦ LẠNH NHANH CHÓNG NGAY TẠI NHÀ

Bước 1: Đầu tiên, bạn cần phải rút nguồn tủ lạnh khỏi ổ cắm trước khi vệ sinh.

Bước 2: Lấy toàn bộ thức ăn ra khỏi tủ lạnh. Chúng ta cũng nên loại bỏ những thức ăn đã quá hạn sử dụng hoặc không dùng được nữa.

Bước 3: Tiến hành tháo gỡ và làm sạch các ngăn trong tủ lạnh. Từng ngăn trong tủ lạnh đều có có thể tháo rời kệ và làm sạch chúng. Sử dụng nước rửa chén và miếng vải mềm lau sạch sẽ các ngăn kệ.

Có thể dùng nước ấm để làm sạch các vết bẩn trên kệ. Tuyệt đối không sử dụng nước nóng tránh làm nứt hay vỡ các kệ tủ.

Bước 4: Để vệ sinh bên trong tủ lạnh, sử dụng khăn khô và có thể thấm hút tốt. Tránh dùng loại khăn ẩm vì có thể khiến vết bển loang rộng hơn.

Có thể dùng một ít giấm pha loãng với nước ấm để lau chùi theo tỉ lệ 1 phần giấm, 3 phần nước. Giấm còn có khả năng giết chết vi khuẩn và nấm mốc, đồng thời khử mùi tủ lạnh vô cùng hiệu quả nhờ nồng độ axit có sẵn trong giấm. Chú ý làm sạch phần cánh cửa và đệm cao su ở cửa. Đặc biệt là đệm cửa vì đây là nơi thường đọng nước, cáu bẩn.

Bước 5: Vệ sinh bên ngoài tủ lạnh. Với loại tủ mặt kính, dùng khăn giấy và nước lau lính để làm sạch bề mặt cửa và phần tay cầm. Với tủ lạnh thép không gỉ hoặc sơn tĩnh điện, dùng miếng vải nhúng vào giấm và lau lên bề mặt tủ. Chú ý làm sạch phần nóc tủ lạnh.

Bước 6: Khay thoát nước ở phía sau tủ lạnh thường sẽ tự bay hơi, do khi hơi nóng phát ra từ động cơ của tủ. Nếu phía sau tủ có mùi hôi, hoặc máng nước quá nhiều nước thì nên tháo ra và lau chùi lại.

Bước 7: Cuối cùng bạn gắn lại các khay kệ trong tủ, xếp lại thức ăn theo từng ngăn hợp lý. Tủ lạnh sẽ hoạt động lại khi cắm điện. Một số loại tủ lạnh, máy nén (động cơ) của tủ sẽ khởi động sau khi cắm điện từ 10 tới 20 phút.

Một số lưu ý khi vệ sinh tủ lạnh bạn cần nhớ 

HƯỚNG DẪN CÁCH VỆ SINH TỦ LẠNH NHANH CHÓNG NGAY TẠI NHÀ

Thời gian vệ sinh

Bạn nên vệ sinh tủ lạnh 1 lần/tháng. Song song đó bạn cũng nên kiểm tra thực phẩm hàng tuần để loại bỏ những thực phẩm không dùng đến. Tránh để chúng quá hạn hoặc mốc, gây mùi hôi và vi khuẩn cho bên trong tủ lạnh.

Không dùng những chất tẩy mạnh

Khi vệ sinh tủ lạnh ngay tại nhà, bạn nên dùng các chất tẩy rửa chuyên dụng, không sử dụng các chất tẩy mạnh. Nếu không, bạn có thể dùng giấm như đề cập ở trên hoặc nước chanh tươi để thay thế.

Cách để tủ lạnh có mùi hương dễ chịu

Vì tủ lạnh là nơi trữ cả đồ sống và đồ chính, do đó ngoài dọn vệ sinh tủ lạnh thường xuyên, bạn cũng có thể dùng những nguyên liệu thiên nhiên để khử và tăng thêm mùi hương dễ chịu cho tủ lạnh. Bạn có thể dùng nhánh vani, nguyệt quế khô, lá trà, hoa oải hương hoặc cà phê tươi xay nhuyễn,…cho vào túi nhỏ đặt nơi cánh tủ lạnh.

Vệ sinh tủ lạnh tại nhà đều đặn không chỉ giúp loại bỏ mùi hôi mà còn đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm cho cả nhà. Bạn nên vệ sinh sạch sẽ cả trong lẫn ngoài tủ lạnh. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chú ý một số điểm để việc vệ sinh tủ lạnh được tốt hơn. 

Xem thêm: Mách bạn một số cách chọn tủ lạnh cũ tốt và chất lượng nhất

Hi vọng những thông tin trên đã giúp bạn hiểu cũng như biết cách vệ sinh tủ lạnh nhanh chóng ngay tại nhà. 

google-site-verification=I4L1p0GFXdYFxY_3TmdsMyFWu_UVjr4sGswG_Y16ePM
Zalo
Zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0967430866