Có nên để thực phẩm còn nóng vào tủ lạnh hay không? BẠN ĐÃ BIẾT CHƯA?

Bên cạnh việc giữ cho tủ lạnh bền, sạch sẽ, chúng ta còn phải quan tâm đến vấn đề cách bảo quản thực phẩm sao cho tốt nhẩt, để không ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta.

Chi tiết bài viết

Có nên để thực phẩm còn nóng vào tủ lạnh hay không? BẠN ĐÃ BIẾT CHƯA?

Chúng ta vẫn thường có thói quen cho tất cả thực phẩm kể cả sống hay chín vào tủ lạnh để bảo quản. Tuy nhiên, việc cho thực phẩm nóng vào tủ lạnh lại là sai lầm dẫn đến nhiều mối nguy hiểm tiềm tàng.. Hãy cùng điện máy Lê Anh tìm hiểu nhé. 

1. Ảnh hưởng dinh dưỡng của thực phẩm.
Việc làm nguội thực phẩm còn nóng trong tủ lạnh có thể sẽ phải kéo dài, ảnh hưởng đến nhiệt độ ở bên trong tủ lạnh, tủ sẽ phải điều chỉnh nhiệt độ lên cao để đáp ứng nhu cầu làm nguội của thực phẩm. Điều này có thể gây ảnh hưởng đến các thực phẩm cần được làm lạnh và bảo quản khác nữa, gây mất đi độ dinh dưỡng của đồ ăn.

2. Gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.
Việc chuyển đổi đột ngột môi trường nhiệt độ, thực phẩm cũng sẽ bị sốc nhiệt giống cơ thể con người. Lúc này, vi khuẩn có thể dễ dàng xâm nhập làm ảnh hưởng chất lượng của món ăn. Người dùng có thể bị các bệnh như tiêu chảy, khó chịu...Bên cạnh đó, nếu chúng ta dùng các loại dụng cụ bảo quản đồ ăn kém chất lượng, cũng sẽ gây ra những hệ lụy nguy hiểm như hộp nhựa khi đựng đồ ăn nóng sẽ có những phản ứng gây nguy hiểm cho cơ thể. Vậy nên mọi người lưu ý chọn những hộp đựng phù hợp với thực phẩm để bảo quản thực phẩm được tốt nhất. 

 

3. Gây hao điện
 Việc phải làm lạnh thức ăn còn nóng sẽ gây tốn nhiều điện, tủ phải hoạt động với công suất gấp đôi bình thường, tiêu tốn lượng điện khá cao, Bên cạnh đó, cũng sẽ ảnh hưởng đến các máy móc phía trong tủ, dễ hư hỏng, về lâu dài có thể tốn kém thêm chi phí sửa chữa.

 

4. Làm giảm tuổi thọ của tủ lạnh
Nhiệt sẽ tỏa ra khi bạn đưa thực phẩm nóng vào tủ lạnh và bộ máy mô tơ của tủ phải tăng tốc hoạt động để duy trì nhiệt độ tủ không bị tăng lên, như vậy tuổi thọ tủ sẽ bị giảm xuống. Nếu lượng hơi nóng từ phẩm quá lớn khi truyền qua ngăn, hộp hoặc nồi có thể gây biến dạng khay của tủ.

 

5. Những điều mọi người nên làm để bảo quản thực phẩm và tốt cho tủ lạnh
- Chúng ta nên để nguội thực phẩm ít nhất từ 10-15 phút trước khi cho thực phẩm vào tủ lạnh
- Nên sử dụng những loại hộp thủy tinh hoặc chất liệu tốt nhất để bảo quản thực phẩm tránh những tác động làm ảnh hưởng thực phẩm. Phân chia thực phẩm thành nhiều hộp để dễ dàng bảo quản. 
- Đậy thật kín tránh để thực phẩm bay hơi ra ngoài, làm ảnh hưởng đến nhiệt độ của tủ lạnh và các loại thực phẩm khác



 
 

 
google-site-verification=I4L1p0GFXdYFxY_3TmdsMyFWu_UVjr4sGswG_Y16ePM
Zalo
Zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0967430866