NHỮNG CÁCH RÃ ĐÔNG THỰC PHẨM AN TOÀN VÀ HIỆU QUẢ

Trữ đông thực phẩm là việc thiết yếu hiện nay trong cuộc sống, nhưng việc rả đông thực phẩm đúng cách và an toàn là điều mà chúng ta cần chú ý

Chi tiết bài viết

NHỮNG CÁCH RÃ ĐÔNG THỰC PHẨM AN TOÀN VÀ HIỆU QUẢ

Nhu cầu trữ đông thực phẩm là vấn đề thiết yếu của các hộ kinh doanh, các hộ gia đình. Việc không có nhiều thời gian để đi chợ thường xuyên, nên việc trữ đông thực phẩm là điều cần thiết của mỗi gia đình. Vậy nên, việc phải rã đông thực phẩm trước khi nấu đúng cách và an toàn là vấn đề đang được quan tâm. Hãy đọc bài viết này để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé!

1. Ngâm nước lạnh

 


Đây có lẽ là cách thông dụng mà ai cũng biết, phương pháp này vừa nhanh chóng, dễ làm và hiệu quả. Bạn có thể giữ nguyên tình trạng của thực phẩm vào trong nước lạnh để rã đông. Còn nếu như muốn nhanh và tiết kiệm thời gian hơn thì có thể thêm vào nước một ít muối. Đây là cách rã đông nhanh nhất mà không làm ảnh hưởng đến chất dinh dưỡng của thực phẩm. Nhưng chúng ta cũng cần phải lưu ý thay nước 30 phút 1 lần và phải nấu ngay sau khi thực phẩm được rã đông để đảm bảo thực phẩm vẫn giữ được hương vị.

2. Cho thực phẩm cần rã đông vào ngăn mát 

 



Nếu bạn có nhiều thời gian hơn thì có thể sử dụng phương pháp này. Bạn chỉ việc di chuyển thực phẩm từ ngăn đông sang ngăn mát một cách dễ dàng và nhanh chóng. Lưu ý nhỏ cho chúng ta, để nước của thực phẩm không bị chảy ra ngoài thì nên cho thực phẩm vào bọc sẵn, hộp đựng hoặc tô chén. Điều này sẽ bảo vệ thực phẩm không bị các loại vi khuẩn xâm nhập từ bên ngoài. 
Ngoài ra, phương pháp này còn giúp cho bạn bảo quản thực phẩm được từ 3-5 ngày nếu như bạn chưa cần chế biến ngay. Hoặc nếu bạn bạn muốn rã đông thực phẩm vào buổi sáng và chế biến vào buổi chiều. Phương pháp này sẽ không làm cho thực phẩm bị hư hỏng hay biến chất.

3. Sử dụng gừng để rã đông 

 


Cách này có thể sẽ khá mới đối với đa số mọi người, gừng thì chỉ cần cắt lát mỏng sau đó cho vào nước và sau đó khuấy đều, rồi bỏ thực phẩm cần rã đông vào. Nước ngâm gừng không chỉ giúp cho rã đông nhanh mà còn giúp cho thịt hoặc thực phẩm tươi ngon hơn.

4. Sử dụng lò vi sóng

 


Phương pháp này là cách rã đông nhanh nhất dành cho người không có nhiều thời gian. Vì chỉ mất một khoảng thời gian là thức ăn có thể rã đông một cách nhanh chóng. Tuy nhiên cần lưu ý rằng, thực phẩm sau khi được rã đông trong lò vi sóng thì phải chế biến ngay sau đó vì lúc này vi khuẩn có thể dễ dàng xâm nhập gây ảnh hưởng đến dinh dưỡng của thức ăn, ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng.
 

Phía trên là những cách rã đông thực phẩm phổ biến, các bạn có thể lựa chọn những cách phù hợp với thời gian và hoàn cảnh của mình. Nhưng vẫn phải nhớ rằng, thực phẩm sau khi được rã đông thì cần phải chế biến ngay sau đó, để bảo đảm dinh dưỡng của thực phẩm và an toàn sức khỏe của bản thân và gia đình.

 

google-site-verification=I4L1p0GFXdYFxY_3TmdsMyFWu_UVjr4sGswG_Y16ePM
Zalo
Zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0967430866