Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng tủ đông không lạnh!

Tủ đông chạy nhưng không lạnh là lỗi thường gặp ở những chiếc tủ đông đã sử dụng trong thời gian dài. Điều này khiến phần tuyết bên trong tủ bị tan chảy và tủ không còn khả năng bảo quản thực phẩm nữa

Chi tiết bài viết

Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng tủ đông không lạnh!

Tủ đông hoạt động nhưng không lạnh, là một trong những lỗi thường gặp nhất của những chiếc tủ đông được sử dụng trong thời gian dài. Việc này khiến phần tuyết bên trong tủ bị chảy ra và không còn khả năng làm lạnh để bảo quản thực phẩm. Hãy cùng điện máy Lê Anh tìm hiểu và khắc phục tình trạng này nhé!
 

1. Cửa tủ không được đóng khít.
 



Đây có lẽ là nguyên nhân phổ biến nhất, vì sự chủ quan của người sử dụng. Sau khi sử dụng xong, cửa tủ đông không được đóng chặt lại thì hơi lạnh phía trên trong tủ sẽ bị  thoát ra ngoài, gây ra tình trạng tủ không làm lạnh kịp để cung cấp lại hơi lạnh bị thiếu. nhiệt độ bên trong tủ sẽ không đủ lạnh gây ảnh hướng đến thực phẩm đang được bảo quản. Ngoài ra, tủ còn bị đọng sương ở phía bên ngoài tủ. 
2. Bảo quản quá nhiều thực phẩm

 



Khi tủ bảo quản quá nhiều thực phẩm sẽ gây ra tình trạng tủ bị quá tải, không còn khoảng trống để hơi lạnh bên trong tủ được lưu thông đến mọi ngóc ngách tủ. Do đó, tủ chỉ có thể làm lạnh được một phần ở vị trí hơi lạnh phả ra, Ở các vị trí xa hơn sẽ không được làm lạnh hết, khiến khả năng bảo quản thực phẩm không hiệu quả, tủ vẫn hoạt động nhưng không đủ lạnh. 
Bên cạnh đó, người dùng cũng có thói quen cho luôn thực phẩm còn nóng chưa nguội hẳn vào tủ đông. Tủ bị hấp thu nhiệt độ khiến nhiệt độ trong tủ tăng lên ảnh hưởng đến khả năng làm lạnh của tủ. Người dùng cần bố trí và sắp xếp lại thực phẩm một cách hợp lý và khoa học, để tránh tình trạng tủ không lạnh.
3. Tủ thiếu gas.

 


Khi sử dụng tủ đông trong một thời gian dài, khí gas cung cấp cho tủ không còn đủ cũng khiến cho tủ không làm lạnh được. Nguyên nhân này cũng khá phổ biến mà nhiều người chưa có kinh nghiệm sử dụng tủ đông nhiều sẽ không chú ý. Do đó, nên liên hệ đơn vị sửa chữa và bơm thêm ga để tủ đông được hoạt động tốt và hiệu quả nhất.
4. Nút điều chỉnh nhiệt độ có vấn đề.

 


Việc đặt sai chế độ làm lạnh cũng khiến cho tủ đông không đạt được độ lạnh như mong muốn ảnh hưởng đến việc bảo quản thực phẩm bên trong. Đặc biệt hơn, là trong những ngày thời tiết nắng nóng nếu bạn đặt chế độ làm lạnh ở mức tiết kiệm điện, khiến tủ vận hành chậm hơn, khả năng làm lạnh cũng lâu hơn bình thường. Ngoài ra, người dùng cũng nên lưu ý đến mức nhiệt độ tốt nhất để bảo quản một số thực phẩm thường dùng để thực phẩm được bảo quản một cách tốt nhất. Bên cạnh đó thường xuyên kiểm tra nhiệt độ của tủ, để đảm bảo tủ vẫn hoạt động và làm lạnh tốt. 
 

 


 

 

google-site-verification=I4L1p0GFXdYFxY_3TmdsMyFWu_UVjr4sGswG_Y16ePM
Zalo
Zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0967430866