Cách vệ sinh tủ đông “đúng chuẩn” tại nhà bạn có thể chưa biết

Để chiếc tủ đông luôn bền và sử dụng được dài lâu chắc chắn bạn không thể bỏ qua bước vệ sinh. Tuy nhiên không phải ai cũng biết vệ sinh tủ động đúng cách.

Chi tiết bài viết

Cách vệ sinh tủ đông “đúng chuẩn” tại nhà bạn có thể chưa biết

Để chiếc tủ đông luôn bền và sử dụng được dài lâu chắc chắn bạn không thể bỏ qua bước vệ sinh. Tuy nhiên không phải ai cũng biết vệ sinh tủ động đúng cách. Bài viết dưới đây, Điện máy Lê Anh sẽ cùng bạn tìm hiểu chi tiết hơn nhé!

Ngắt nguồn điện của tủ đông

Ngắt nguồn điện của tủ đông

 Việc đầu tiên bạn cần làm trước khi vệ sinh tủ đông là hãy ngắt nguồn điện của tủ.. Bạn nên kiểm tra và hãy đảm bảo chắc chắn rằng tủ đông đã được ngắt điện hoàn toàn để tránh những nguy hiểm trong quá trình vệ sinh tủ đông nhé!

Lấy hết thực phẩm trong tủ đông ra ngoài

Lấy hết thực phẩm trong tủ đông ra ngoài

Bước tiếp theo, bạn hãy lấy toàn bộ những thực phẩm trong tủ đông ra bên ngoài. Bạn cũng nên kiểm tra những loại thực phẩm hết hạn sử dụng hoặc là đã không còn sử dụng được nữa để bỏ chúng đi. Sau đó hãy tháo các bộ phận bên trong tủ như: khay đựng, giá đỡ,… để giúp dễ dàng vệ sinh.

Xem thêm: NÊN LỰA CHỌN THẾ NÀO GIỮA TỦ LẠNH VÀ TỦ ĐÔNG

Đợi tủ đông tan hết tuyết

Bạn hãy rã đông tủ bằng cách mở cửa tủ đông để tuyết tan. Bạn cũng nên chờ khoảng 15-30 phút để tuyết trong tủ tan hết sau đó thì bạn sẽ tiến hành các bước lau chùi bên trong tủ. Trong lúc chờ rã đông, bạn hãy lau chùi các khay, giá đỡ bằng một miếng khăn mềm sạch. Bạn cũng có thể dùng nước rửa chén hoặc nước ấm để giúp lau các vết bẩn bám lâu ngày dễ hơn. Sau khi đã lau xong, bạn hãy để ráo hoặc lấy miếng vải mềm khô để lau lại cho ráo hết nước.

Vệ sinh bên trong tủ đông

Tiếp đến, bạn hãy vệ sinh bên trong tủ và tấm cửa tủ bằng cách sử dụng khăn mềm thấm thêm ít xà phòng pha loãng để lau chùi phần bên trong tủ. Bạn cũng có thể sử dụng giấm pha loãng với nước ấm để giúp vệ sinh tủ vì giấm có khả năng tiêu diệt vi khuẩn và nấm mốc, khử mùi rất hiệu quả mà lại rất thân thiện với môi trường. 

Vệ sinh bên trong tủ đông

Bạn cũng nên lưu ý sử dụng khăn mềm, có khả năng thấm hút tốt để có thể lau chùi những vết bẩn dễ dàng hơn mà không làm lan các chất bẩn ra nhiều nơi trong quá trình vệ sinh. Sau khi đã đảm bảo bên phía trong tủ sạch hoàn toàn, bạn hãy dùng khăn sạch để lau khô một lần nữa.

Để tủ đông thông thoáng

 Cuối cùng, khi đã lau sạch phần bên trong và ngoài tủ đông, bạn hãy mở của tủ từ 15-20 phút cho tủ đông thông thoáng. Sau đó hãy lắp các khay, kệ và cắm điện cho tủ đông vận hành bình thường. 

Lưu ý khi vệ sinh tủ đông

Tủ đông chất lượng

- Trong quá trình vệ sinh tủ đông, bạn nên rửa tay thật sạch, nhất là không nên để tay dính dầu mỡ.

- Nên vệ sinh phần cao su ở cửa giúp tủ đông đóng khít không làm thoát hơi lạnh ra ngoài, giúp giảm tiêu hao điện năng.

- Bạn nên xả tuyết tủ đông tầm 2 tuần một lần nhằm nâng cao hiệu suất làm lạnh của tủ, cũng là giúp bảo quản thực phẩm tốt hơn.

Xem thêm: TRỮ THỰC PHẨM TRONG TỦ ĐÔNG CÓ AN TOÀN KHÔNG?

Mong rằng những thông tin trên đây hữu ích với bạn, giúp bạn có thêm những kiến thức giúp bảo quản tủ đông chất lượng và bền lâu hơn. Hãy nhắn tin với Điện máy Lê Anh để được tư vấn chi tiết hơn về tủ đông nhé!

google-site-verification=I4L1p0GFXdYFxY_3TmdsMyFWu_UVjr4sGswG_Y16ePM
Zalo
Zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0967430866