Vệ sinh tủ lạnh đúng cách bạn đã biết hay chưa?

Vệ sinh tủ lạnh tuy nhiều người nghĩ đơn giản nhưng nếu vệ sinh không đúng cách tủ lạnh nhà bạn có thể nhanh chóng bị hư hỏng. Bài viết dưới đây, Điện máy Lê Anh sẽ cùng bạn tìm hiểu chi tiết hơn về c

Chi tiết bài viết

Vệ sinh tủ lạnh đúng cách bạn đã biết hay chưa?

Vệ sinh tủ lạnh tuy nhiều người nghĩ đơn giản nhưng nếu vệ sinh không đúng cách tủ lạnh nhà bạn có thể nhanh chóng bị hư hỏng. Bài viết dưới đây, Điện máy Lê Anh sẽ cùng bạn tìm hiểu chi tiết hơn về cách vệ sinh tủ lạnh đúng cách nhé!

Bước1: Vệ sinh tủ lạnh phía bên ngoài

Trước khi bạn tiến hành vệ sinh tủ lạnh đúng cách, bạn cần phải ngưng hết tất cả những nguồn điện bằng cách tháo phích cắm tủ lạnh ra. Sau đó, sử dụng chổi quét nhà hoặc giẻ lau luồn xuống phía đáy và mặt sau của tủ lạnh để quét đi sạch bụi. Tiếp đến, bạn cũng có thể dùng cây lau nhà lau sạch lần nữa. Điều này để đảm bảo tủ lạnh đã được vệ sinh kỹ lưỡng. 

Bước 2: Vệ sinh phía bên trong tủ lạnh

Sau khi bạn đã thực hiện các vệ sinh tủ lạnh ở phía bề mặt bên ngoài xong, bạn cùng tiếp tục vệ sinh tủ lạnh phía bên trong. 

Đầu tiên, bạn hãy dọn dẹp những vật dụng, thực phẩm phía bên trong tủ lạnh ra ngoài. Với những loại thức ăn vẫn còn thừa và còn dùng, muốn tránh bị hỏng, bạn nên để vào trong một chiếc túi giữ nhiệt và tạm thời cất vào nơi thoáng mát.

vệ sinh tủ lạnh

Còn đối với những thực phẩm hỏng, hết hạn thì bạn hãy dọn dẹp và vứt bỏ chúng đi để không bị lây nhiễm mùi sang các thức ăn khác. Đây chính là cách vệ sinh tủ lạnh đúng chuẩn mà ai cũng cần phải đặc biệt lưu ý nhé!

Bởi vì đồ ăn hư hỏng và ẩm mốc để trong tủ lạnh lâu dài sẽ có thể lây lan cho những loại thực phẩm khác. Điều này có thể khiến người dùng bị nhiễm độc nguy hiểm.

Bước 3: Rửa sạch từng ngăn của tủ lạnh

Để tiếp tục tiến hành vệ sinh cho tủ lạnh đúng cách, bạn hãy thực hiện theo những hướng dẫn dưới đây:

Bước 1: Bạn tháo rời những ngăn tủ và đặt chúng vào chậu rửa bát. Sau đó, hòa nước rửa bát với một chút nước ấm, việc này sẽ giúp tẩy rửa các vết bám dễ dàng hơn. 

Bước 2: Khi rửa xong, bạn úp chúng xuống cho ráo nước. Bạn cũng nên lưu ý tránh phơi trực tiếp ra nắng sẽ có thể gây giòn, vỡ hoặc nứt khay. 

Bên cạnh sử dụng nước rửa bát, bạn có thể tự phacác loại dung dịch để vệ sinh tủ lạnh dịu nhẹ hơn nhưng vẫn có được hiệu quả cao. Chẳng hạn như bạn pha trộn giữa baking soda và muối, hoặc bạn cũng có thể pha muối và giấm ăn. Những món đồ quen thuộc này sẽ có thể trở nên hữu ích nếu bạn biết tận dụng. 

Bước 4: Lau khô lại tủ lạnh

Bước tiếp đó chính là dùng giẻ khô để lau sạch sẽ bên trong tủ. Bạn nên chú ý vệ sinh tủ lạnh kỹ ở những phần bên dưới hoặc bên góc của tủ lạnh. Bên cạnh đó, bạn cũng không nên vệ sinh tủ lạnh bằng chiếc giẻ ướt. Việc này sẽ khiến cho những vết bẩn lan ra nhiều hơn và gây khó để vệ sinh tủ lạnh hơn.

Bước 5: Xịt khử khuẩn, khử mùi tủ lạnh

vệ sinh tủ lạnh

Sau khi bạn đã thực hiện vệ sinh tủ lạnh sạch sẽ bên trong. Bạn cũng cần sử dụng giấm trắng để làm sạch, khử khuẩn phần bên trong tủ một lần nữa bằng cách cho giấm trắng vào bình xịt. Sau đó bạn xịt xung quanh vào bên trong tủ và cửa tủ lạnh. Tiếp theo, bạn hãy dùng giẻ mềm và sạch lau tổng thể tất cả bên trong tủ.

Bước 6: Sắp xếp lại ngăn tủ lạnh

Sau khi đã vệ sinh tủ lạnh xong, bước cuổi cùng, bạn hãy tiến hành lắp lại những ngăn tủ vào đúng vị trí. Sau đó, bạn hãy sắp xếp đồ ăn và đồ uống vào tủ lạnh rồi mới cắm điện.

Xem thêm: HƯỚNG DẪN CÁCH VỆ SINH TỦ LẠNH NHANH CHÓNG NGAY TẠI NHÀ

Mong rằng những thông tin trên đây hữu ích với bạn, giúp bạn có thêm kinh nghiệm để vệ sinh tủ lạnh nhà mình đúng cách. 

CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH MIỄN PHÍ TẠI ĐIỆN MÁY LÊ ANH

Khách hàng mua tủ đông cũ, tủ mát cũ, tủ bia sệt cũ, tủ bánh kem cũ,...và các sản phẩm khác tại cửa hàng chúng tôi sẽ được áp dụng chính sách bảo hành 12 tháng và có mặt nhanh chóng để phục vụ khách hàng, cụ thể như sau:

Điều kiện được bảo hành

Khách hàng mua tủ đông cũ, tủ mát cũ, tủ bia sệt cũ, tủ bánh kem cũ,...và các sản phẩm khác tại ĐIỆN MÁY LÊ ANH
Sản phẩm đang trong thời hạn bảo hành
Phiếu bảo hành còn nguyên vẹn không chắp vá, tẩy xóa và thấy rõ ngày tháng mua sản phẩm.
Sản phẩm hư hỏng do lỗi kỹ thuật của nhà sản xuất.

Điều kiện không được bảo hành

Sản phẩm hết hạn bảo hành
Không có phiếu bảo hành, không có hóa đơn hoặc giấy tờ chứng minh đã mua sản phẩm tại cửa hàng ĐIỆN MÁY LÊ ANH, phiếu bảo hành bị tẩy xóa, chắp vá, không thấy rõ ngày tháng năm.
Sản phẩm hư hỏng do lỗi của người mua như: không cắm đúng nguồn điện, nguồn điện bị chập chờn, lắp đặt máy không đúng kỹ thuật, sử dụng máy không đúng hướng dẫn
Sản phẩm đã bị tháo dở, sửa chữa, lắp ráp của đơn vị khác ngoài ĐIỆN MÁY LÊ ANH

​Bao vận chuyển TP HCM Bảo hành miễn phí tận nhà 2 năm 

google-site-verification=I4L1p0GFXdYFxY_3TmdsMyFWu_UVjr4sGswG_Y16ePM
Zalo
Zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0967430866