NHỮNG LỖI THƯỜNG GẶP Ở TỦ ĐÔNG SANAKY LÀ GÌ?

Từ lâu, tủ đông Sanaky đã có tên tuổi và được nhiều người biết đến với thương hiệu nổi tiếng. Chất lượng của tủ đông Sanaky chắc chắn sẽ không khiến người dùng thất vọng với nhiều tính năng đa dạng, s

Chi tiết bài viết

NHỮNG LỖI THƯỜNG GẶP Ở TỦ ĐÔNG SANAKY LÀ GÌ?

Từ lâu, tủ đông Sanaky đã có tên tuổi và được nhiều người biết đến với thương hiệu nổi tiếng. Chất lượng của tủ đông Sanaky chắc chắn sẽ không khiến người dùng thất vọng với nhiều tính năng đa dạng, sử dụng bền qua thời gian. Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng hay do yếu tố khách quan tác động, tủ động Sanaky gặp những lỗi nhất định ảnh hưởng đến quá trình sử dụng của các bạn. Vậy những lỗi thường gặp ở tủ đông Sanaky là gì? 

Để giúp bạn hiểu rõ hơn về tình trạng cũng như nguyên nhân lỗi của tủ đông Sanaky, hãy cùng Điện máy Lê Anh tìm hiểu cụ thể hơn qua bài viết dưới đây giúp bạn có thể biết được nguyên nhân cũng như cách khắc phục hiệu quả nhất. 

Những lỗi thường gặp ở tủ đông Sanaky là gì? 

Sau một thời gian dài sử dụng, chắc chắn sẽ có những lỗi nhất định xảy ra mà bạn hề biết nguyên nhân vì sao cũng như cách khắc phục. Chính vì thế, hôm nay hãy cùng chúng tôi tìm hiểu 4 lỗi cơ bản thường gặp cũng như cách khắc phục hiệu quả nhất. Cụ thể: 

1. Tình trạng tủ đông không hoạt động

NHỮNG LỖI THƯỜNG GẶP Ở TỦ ĐÔNG SANAKY LÀ GÌ?

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này do dây nguồn chưa được cắm vào ổ điện hoặc ổ cắm không có điện. Hoặc do điện áp quá thấp hoặc quá cao cũng là nguyên nhân khiến chết máy và tủ đông không hoạt động.

Cách khắc phục: 

- Bạn nên kiểm tra lại nguồn điện và thiết bị, để đảm bảo dây nguồn cắm vào ổ có điện an toàn nhất.

- Nếu điện áp quá thấp hoặc quá cao, bạn có thế sắm một chiếc ổn áp hoặc biến thế để làm ổn định hệ thống lưới điện và đảm bảo cho tủ đông hoạt động ổn định. Từ đây giúp việc tủ đông hoạt động bình thường.

2. Tủ đông phát ra tiến ồn lớn khi sử dụng 

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng tủ đông kêu lớn do chưa được kê một cách cân bằng. Hoặc các bộ phận của tủ bị lỏng, chưa được lắp đúng cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng này.

Cách khắc phục: 

- Kiểm tra và kê lại tủ cho cân bằng.

- Nếu do các bộ phận của tủ chưa được lắp đúng hay gặp vấn đề, bạn cần liên hệ với trung tâm bảo hành hoặc đơn vị sửa chữa để tiến hành việc kiểm tra và được hỗ trợ sửa chữa tốt nhất. 

Xem thêm: Hướng dẫn cách vệ sinh tủ lạnh tại nhà nhanh chóng - đơn giản

3. Tủ đông Sanaky không lạnh hoặc làm lạnh lâu 

NHỮNG LỖI THƯỜNG GẶP Ở TỦ ĐÔNG SANAKY LÀ GÌ?

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do:

- Nhồi nhét quá nhiều thực phẩm vào tủ đông.

- Cho thực phẩm nóng vào tủ.

- Thường xuyên mở cửa tủ làm thất thoát hơi lạnh.

- Tủ đông đóng tuyết quá dày làm ảnh hưởng đến quá trình làm lạnh.

Cách khắc phục tình trạng tủ đông không làm lạnh: 

- Chỉ bảo quản một lượng vừa đủ thực phẩm để đảm bảo có lỗ thoáng để hơi lạnh lưu chuyển dễ dàng.

- Để thực phẩm ngội hẳn mới cho vào tủ để bảo quản.

- Tránh mở tủ đông với tần suất quá nhiều khi không cần thiết.

- Nếu thấy tủ đóng tuyết dày thì bạn cần tiến hành rã đông và vệ sinh cho tủ.

4. Tủ đông Sanaky bị chảy nước bất thường 

Chắc hẳn với những người sử dụng tủ đông Sanaky, nhiều khi gặp tình trạng tủ đông bị chảy nước nhưng không biết lý do vì sao? Dưới đây có thể là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng tủ đông bị chảy nước: 

- Van thoát nước của tủ đông bị hở.

- Lỗ thoát nước đang bị nghẽn do lớp bụi bẩn hoặc lớp đá tuyết bám lâu ngày, khiến cho phần nước bên trong tủ đông bị tích tụ và dần dần rò rỉ nước ra ngoài.

- Khay chứa nước có vấn đề, gây ảnh hưởng khiến tủ đông bị chảy nước.

- Lòng tủ bị hư hỏng.

Cách khắc phục: 

- Kiểm tra lại van thoát nước đang trong tình trạng – bị hở hay bị bám bụi?

- Nếu bị hở thì đậy nắp van lại. Còn nếu trông thấy van bị nghẽn do lớp bụi bám thì dùng vật nhọn cứng để loại bỏ chỗ tắc nghẹn ấy, rồi đóng van lại.

- Kiểm tra vị trí lắp đặt khay hứng nước có đúng hay không?

- Kiểm tra khay hứng nước có bị hỏng – vết nứt, vết lõm… hay không? Nếu xuất hiện các vết hỏng trên khay, bạn cần liên hệ với địa chỉ mua hay đơn vị sửa chữa để được hỗ trợ.

Xem thêm: Dịch vụ sửa chữa tủ lạnh không đông đá

Trên đây là một số lỗi cơ bản có thể gặp ở tủ đông Sanaky. Nếu như cần tư vấn, hỗ trợ sửa chữa tủ đông, vui lòng liên hệ Mr Anh ( 0967430866 - 0899089619). Hoặc nếu bạn cần hỗ trợ trực tiếp, bạn có thể đến địa chỉ: 264/13/3B Lê Đình Cẩn, P Tân Tạo, Q Bình Tân, TP HCM.

google-site-verification=I4L1p0GFXdYFxY_3TmdsMyFWu_UVjr4sGswG_Y16ePM
Zalo
Zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0967430866